ACDC : Story Rock Star Band

STORY ประวัติความเป็นมา
ACDC เริ่มก่อตั้งเป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 1973 โดยสองพี่น้อง มัลคอล์ม ยัง (Malcolm Young) และแอนกัส ยัง (Angus Young) ในเมืองซิดนีย์ สี่พี่สองยัง ประกอบด้วย จอร์จ มัลคอล์ม แอนกัส และมาร์กาเร็ต ยัง เกิดในเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ และย้ายไปอาศัยอยู่ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กับครอบครัวในปี 1963 

จอร์จพี่ชายคนโตได้เริ่มฝึกเล่นกีตาร์ จนได้เป็นสมาชิกวง The Easybeats ซึ่งเป็นหนึ่งในวงที่ประสบความสำเร็จในช่วงยุค 1960 ในประเทศออสเตรเลีย จากเพลง Friday on My Mind มัลคอล์ม ยัง (Malcolm Young) คิดจะเดินตามรอยพี่ชาย จึงเริ่มคิดที่จะตั้งวงร่วมกับน้องชาย แอนกัส ยัง (Angus Young) เริ่มก่อตั้งวง โดยชื่อ ACDC เป็นไอเดียของ มาร์กาเร็ต ยัง พี่สาวที่สังเกตเห็นชื่อย่อ AC/DC ที่ติดตรงจักรเย็บผ้า และ AC/DC ก็ความหมายว่า กระแสไฟฟ้า AC(ไฟฟ้ากระแสสลับ) DC(ไฟฟ้ากระแสตรง) จึงตรงลงปลงใจกันว่าชื่อนี้แหละเหมาะสมกับชื่อวงเป็นอย่างมาก จดจำง่าย ความหมายดี ทรงพลัง และถูกใช้ชื่อนี้นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

มัลคอล์ม ยัง (Malcolm Young) ทำหน้าที่แต่งเพลงและเล่นกีต้าร์ริทึ่ม ส่วน แอนกัส ยัง (Angus Young)  ทำหน้าที่เล่นกีตาร์ลีส ซึ่งมีสไตล์การเล่นที่มีความเป็นลักษณ์เฉพาะตัวที่หาคนเลียนแบบได้ โดย ACDC อาจจะพูดว่าเป็นผู้บุกเบิกดนตรีและเพลงแนว เฮฟวีเมทัล เลยก็ว่าได้ แต่พวกเรามักจะจำแนกเพลงของตนเองว่าอยู่ในแนว "ร็อกแอนด์โรล" ซึ่งยุคแรกๆมีการเปลี่ยนผู้เล่นในวงค่อนข้างบ่อย จนลงตัวในปี 1975 และออกอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า High Voltage 


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้